5 สิ่งที่สังเกตได้ว่าเราทานโปรตีนได้เพียงพอแล้ว

 5  สิ่งที่สังเกตได้ว่าเราทานโปรตีนได้เพียงพอแล้ว





สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ช่วงนี้พี่เจี๊ยบ ตั้งใจลดหน้ำหนักตัวอย่างจริงจัง ใครที่ติดตามพี่เจี๊ยบมาจะเห็นว่าพี่เจี๊ยบออกกำลังกายมาหลายอย่าง เป็นเวลานานพอสมควร แต่น้ำหนักยังคงที่ไม่ลงไปเท่าไรเลย


พี่เจี๊ยบรู้สาเหตุแล้วว่าเพราะอะไรถึงน้ำหนักยังไม่ลง เป็นเพราะพี่เจี๊ยบยังไม่ยอมปรับการกินอาหารนั่นเองค่ะ




การลดน้ำหนักที่ถูกต้องคือต้องปรับการกินอาหารเป็นหลัก และออกกำลังกายร่วมด้วย ไม่ใช่ออกกำลังกายแต่ยังกินของหวาน ของมัน ของทอด กินแป้งมากกว่าโปรตีน 





วันนี้พี่เจี๊ยบเลยนำความรู้ที่ได้รับมาจากการเข้าไปเรียนรู้ปรับพฤติกรรมการกินในกลุ่มผอมได้ด้วยจิตนาการกับแม่ต้า ซึ่งได้รู้จักกันในโครงการคุณเปลี่ยนลูกเปลี่ยน ที่แม่เจี๊ยบเข้าไปร่วมเป็นคุณมาอาสามาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ค่ะ


มาดูกันว่า 5 สิ่งที่เราสังเกตได้ว่าเราทานโปรตีนเพียงพอแล้วรึยัง


1 .ท้องอิ่ม ไม่ค่อยอยากกินขนม

2. ผิวของเราจะใสขึ้น ถ้าเราทำต่อเนื่อง 3 ดือนขึ้นไป

3. เล็บเราจะเป็นสีชมพู ถ้าเราทำต่อเนื่องเป็นเวลา  1 เดือน

4. หน้าเราจะดูเด็กขึ้น ข้อนี้สาว ๆ คงชอบกันใช่ไหมคะ รู้งี้ไม่ทานโปรตีนไม่ได้แล้ว

5. น้ำหนักลดลง หุ่นกระชับดู firm ขึ้น





เพื่อน ๆ อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าเราจะคำนวณโปรตีนยังไง ให้เหมาะกับการ

กินของแต่ละคน ในแต่ละวัน

วิธีการคำนวณ 


เช่น น้ำหนักตัว 60 Kg.


       ให้เราเอาน้ำหนักตัวหาร 2   แล้วบวกด้วยน้ำหนักตัว ก็จะเป็นโปรตีนที่เราควรได้รับในแต่ละวันค่ะหรือ เอาน้ำหนักตัว คูณ 1.5 ก็ได้ค่ะ


  ตัวอย่างน้ำหนักตัว 60  ก็จะต้องคำนวนแบบนี้ค่ะ  60/2  =  30 + 60 = 90  g.


สรุปคนที่น้ำนักตัว 60 kg. จะต้องการโปรตีน  90 g. ถึงจะเพียงพอและอยู่ท้อง  ทำให้ไม่หิว ไม่อยากกินจุบจิบระหว่างมื้อ อีกด้วยค่ะ


เราควรเน้นมื้อแรกของวันทานให้อิ่มสุด ๆ เลยนะคะ เน้นทานโปรตีนกับผัก และในมื้อถัด ๆ ไปก็จะทานได้น้อยลงเอง ที่สำคัญต้องทานโปรตีนให้ถึงตามน้ำหนักตัวด้วยนะคะ



เรามาดูตัวอย่างปริมาณโปรตีนในอาหารกันค่ะ


(ข้อมูลนี้พี่เจี๊ยบได้มาจากโค้ชแม่ต้า ที่มีความรู้ด้านโภชนาการ ได้แนะนำแม่เจี๊ยบมา)


  1. ไข่ 1 ฟอง  ให้โปรตีน 7 g.

  2. เนื้อไก่ เนื้อหมู 100 g. หรือประมาณ 1 ฝ่ามือให้โปรตีน 20 g.

  3. เต้าหู้ไข่ 1 หลอด ให้โปรตีน 7 g.

  4. นมโปรตีนสูงใส 7-11 ให้เราดูตามฉลากค่ะ

  5. เม็ดฟักทอง 1  ถุงเล็ก ใน 7-11 ให้โปรตีน 9 g.

  6. ถั่วอัลมอนด์  24 เม็ด ให็โปรตีน  6 g.

  7. Whey protein ผง โปรตีน 28-29 g. แล้วแต่ยี่ห้อ

  8. ฟองเต้าหู้  100 g. ให้โปรตีน 47 g.


หุ่นเราจะกระชับขึ้นเพราะโปรตีนจะทำหน้าที่ช่วยเผาผลาญไขมัน เปรียบเสมือนเตาเผาดี ๆ นั่นเองค่ะ



Key สำคัญในการลดน้ำหนัก คือเราต้องทำไปอย่างมีความสุขในการลดนำหนัก ไม่เร่งรัด ไม่เครียดกับตัวเองจนเกินไป  


ให้อภัยตัวเองได้เสมอเมื่อทานอาหารไม่ถูกต้อง เพราะทุกอย่างแก้ไขได้


โค้ชแม่ต้ายังบอกอีกด้วยนะคะว่า ให้ปรับทุกอย่างวันละนิด แล้วเราจะทำได้เอง 


เพราะครั้งนี้เราจะลดน้ำหนักแบบที่เราจะเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และดีต่อใจของเรา ถึงจะทำให้เราลดน้ำหนักได้นานและเป็นตัวเราที่สุดค่ะ





วันนี้พี่เจี๊ยบขอมาแชร์ความรู้แค่นี้ก่อนนะคะ มีอะไรเพิ่มเติมพี่เจี๊ยบจะรีบมาบอกต่อในบทความต่อไป


ส่วนใครที่สนใจอยากได้ถาดหลุมใส่ข้าว กดไปชมด้านล่างเลยค่ะ



ถาดหลุมใส่ข้าว

https://raka.is/r/zRGO


📣 ติดตามผลงานอื่น  ๆ  ของพี่เจี๊ยบได้ตามช่องทางด้านล่างนี้


🌸เพจ.เจี๊ยบศรี (แบ่งปันเรื่องเกี่ยวกับความงาม คนสวยมารวมกันตรงนี้เลยจ้าา..)

https://www.facebook.com/jeabsri99/


🌺เพจคุณแม่ยุคใหม่ สำเร็จได้ด้วยตัวเอง by แม่เจี๊ยบ (แบ่งปันการเลี้ยงลูกเลี้ยงลูกไปด้วยกันhttps://www.facebook.com/jeabsrichaneevintage89


🌺ยูทูบเจี๊ยบศรี💜

https://www.youtube.com/channel/UCoTXjE0I7cKXdgr8TS9BiQw


🚩tiktok (แวะมาบันเทิงใจ)

https://vt.tiktok.com/ZSuaXQ8j


❣️FB. https://www.facebook.com/ornapa.chatthiti


🌸instagram

https://instagram.com/jeabsri_variety?utm_medium=copy_link







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สัมภาษณ์ ช่างผมฝีมือดีแห่งร้าน Hair Emotion

วิธีทำให้ทาอายแชโดว์ติดทนนาน

รีวิวชายสมัยคาเฟ่ 2498 บางกอก