สัมภาษณ์ ช่างผมฝีมือดีแห่งร้าน Hair Emotion

 

จากเด็กฝึกงานในร้านทำผม

สู่การเป็นช่างทำผมมืออาชีพ




ดีกรีตัวแทนประเทศไทยไปประกวดแข่งขัน Hair  world ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา


"ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง" 


สำนวนนี้เจี๊ยบศรีว่าจริง เมื่อคนงามเพราะแต่งก็หมายถึงการแต่งหน้า แต่งตัว แต่งผม หรือทำผม นั่นเอง


เจี๊ยบศรีเชื่อว่า การที่คนเราจะสวยได้จนจบครบสมบูรณ์คงหนีไม่พ้นเรื่องความงาม และความงามที่ว่านั้นก็คือการทำผมเพราะว่าถ้าเราทำทุกอย่างสวยหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นแต่งหน้าแต่งตัว เสื้อผ้าจะละเลยเรื่องผมเผ้ารุงรังคงไม่สวยสมบูรณ์แน่จริงไหมคะ


คงไม่อาจจะปฏิเสธได้ว่าทุกวันนี้ไม่ว่าจะประเทศใด ทุกคนก็ให้ความสำคัญกับด้านความงามกันทั้งนั้น จึงเป็นที่มาของอาชีพต่าง ๆ ที่ให้บริการด้านความงามเช่น  ร้านเสื้อผ้า  ร้านทำเล็บ  ร้านทำผมหรือร้านเสริมสวยนั่นเอง


วันนี้เจี๊ยบศรีจะพามาทำความรู้จักช่างทำผมที่เจี๊ยบศรีรู้จักมานานและใช้บริการทำผมจากร้านนี้เป็นประจำตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่นว้าวุ่นหัวใจยังไม่ได้ลงเอยกับชายใดอยู่เลย.😀


 ร้าน Hair Emotion  เป็นร้านเสริมสวยที่มีพี่บุ๋ม (คุณศรินรัตน์ จูงกลาง) เป็นเจ้าของร้านทำงานคนเดียว ไม่มีลูกจ้าง 


รูปภาพผู้เขียนถ่ายเอง


หลายคงคงสงสัยว่าช่างบุ๋มเพียงคนเดียวทำงานอย่างไรและมีวิธีจัดการเวลาอย่างไรให้ได้ใจลูกค้าจากขาจรมาเป็นลูกค้าขาประจำร้าน Hair  Emotion


จะรอช้าอยู่ไยไปทำความรู้จักผู้หญิงแกร่งและเก่งคนนี้กันเลยคร่าา….


รูปภาพผู้เขียนถ่ายเอง

รูปภาพผู้เขียนถ่ายเอง


พี่บุ๋ม หรือที่ใคร ๆ รู้จักในนาม ช่างบุ๋มแห่งร้าน Hair Emotion


เจี๊ยบศรี : สวัสดีคะพี่บุ๋มขอบคุณมากที่จัดคิวให้เจี๊ยบมาสัมภาษณ์ในวันนี้ ขอเริ่มคำถามแรกเลยนะคะจะได้ไม่รบกวนเวลาทำงานของพี่นานเกินไป


พี่บุ๋มมีจุดเริ่มต้นอย่างไรทำไมถึงมาทำอาชีพร้านเสริมสวยคะ ?


พี่บุ๋ม  อยากมีอาชีพติดตัวเพราะตอนเด็ก ๆ เป็นคนเรียนหนังสือไม่เก่ง พ่อแม่เลยอยากให้มีอาชีพติดตัวจะได้ไม่ลำบาก ไปอยู่ที่ไหนก็จะเอาตัวรอดได้ค่ะ ตอนเป็นวัยรุ่นได้มีโอกาสไปอยู่ร้านเสริมสวยช่วยงานอาจารย์นพดล เลยฝึกงานที่นั่นมาเป็นเวลา 10 ปี มีโอกาสไปประกวดแข่งขันและได้ไปเรียนรู้เพิ่มเติมจนมาเปิดร้านเป็นของตนเองค่ะ


รูปภาพผู้เขียนถ่ายเอง

ได้รับประกาศนียบัตรจากโรงเรียนเสริมสวยบางกอกรุ่นที่ 3 ปีพ.ศ 2534



รางวัลตัดผมชายรองทรงมาตรฐานได้รองอันดับ 1 


รูปภาพผู้เขียนถ่ายเอง


รูปภาพผู้เขียนถ่ายเอง

DIPLOMA อันนี้พี่บุ๋มได้มาจากการเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่ง Hair World ที่กรุงวอชิงตันดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือว่าเป็นจุดสูงสุดของอาชีพทำผมเลยล่ะค่ะ น่าชื่นชมมากสำหรับหญิงแกร่งคนนี้


เจี๊ยบศรี  ทำอาชีพนี้มานานกี่ปีแล้วคะ ?


พี่บุ๋ม   ทำอาชีพนี้มานาน 30 ปีแล้วค่ะตั้งแต่อายุ 16 ปีก็เริ่มเข้าวงการเป็นลูกจ้างก่อนจนถึงตอนนี้ อายุ 46 ปีแล้วค่ะ


เจี๊ยบศรี  คิดว่าจุดเด่นของตัวเองคืออะไรคะ ?


พี่บุ๋ม  จุดเด่นคือตัดผมได้สวย โดยเฉพาะงานตัดผมด้วยปัตตาเลี่ยน เรียนรู้และหาทักษะเพิ่มเติมตลอดเวลา 


รูปภาพผู้เขียนถ่ายเอง


รูปภาพผู้เขียนถ่ายเอง


 ฝีมือตัดผม ที่โดดเด่นทั้งงานปัตตาเลี่ยนและงานซาลอนผมหญิง



เจี๊ยบศรี มีเคล็ดลับอย่างไรบ้างให้ลูกค้าไว้ใจและเชื่อถือในฝีมือของเราคะ ?


พี่บุ๋ม  เคล็ดลับพี่ไม่มีหรอกนะค่ะ แต่พี่มีแต่ความจริงใจให้กับลูกค้า พี่คิดว่าสิ่งนี้จะทำให้ลูกค้าประทับใจในตัวเราค่ะ


เจี๊ยบศรี  มีวิธีการออกแบบทรงผมให้ลูกค้าอย่างไรบ้างคะ ?


พี่บุ๋ม พี่จะดูลูกค้าตั้งแต่เดินเข้ามาในร้านเลยค่ะ ขั้นแรกคือมองหน้าลูกค้าและ ถามความต้องการของลูกค้าก่อน ถ้าลูกค้ามั่นใจเราก็จะจัดทำตามความต้องการของลูกค้าเลยค่ะ แต่ถ้าลูกค้ายังไม่มีทรงที่ต้องการ ก็จะให้คำปรึกษาและแนะนำไปกับลูกค้า โดยวิเคราะห์เส้นผมของลูกค้าก่อนค่ะ


การเป็นช่างทำผมต้องมองให้ออกถ้าผมลูกค้าไม่สามารถทำทรงนั้นได้เราก็จะต้องแจ้งลูกค้า และให้คำแนะนำ การทำผมก็จะออกมาดีและสวยมาก ๆ เลยค่ะ


รูปภาพผู้เขียนถ่ายเอกง


เจี๊ยบศรี  ขอถามเพิ่มค่ะแล้วถ้าลูกค้าอยากทำแต่สภาพผมของลูกค้าไม่สามารถทำได้ พี่บุ๋มจะทำให้ไหมคะ ?


พี่บุ๋ม  ไม่ทำให้ค่ะ เราต้องมีจุดยืนที่ดีด้วยค่ะ ไม่หวังแค่เงินที่จะได้แต่ต้องคำนึงถึงผลลัพธ์ที่จะออกมา และความพึงพอใจและปลอดภัยของลูกค้ามาก่อนอันดับแรกค่ะ


เจี๊ยบศรี  แล้วพี่บุ๋มมีการประชาสัมพันธ์ร้านทำผมอย่างไรบ้างคะ ?


พี่บุ๋ม ถ้าเป็นเมื่อก่อนไม่มีค่ะ อาศัยลูกค้าบอกต่อ แต่ตอนนี้ก็มีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางเพจ Hair Emotion ทาง Facebook  และ Line ค่ะ และต้องขอบคุณน้องเจี๊ยบมากที่วันนี้มาสัมภาษณ์พี่ซึ่งก็เป็นการช่วยพี่ประชาสัมพันธ์อีกด้วย


เจี๊ยบศรี  มีวิธีการจัดการเวลาอย่างไรให้ลูกค้าพึงพอใจคะ ?


พี่บุ๋ม  ให้ลูกค้านัดเวลามาค่ะ การทำงานที่มีเวลาแน่นอนเราก็จะสามารถคอนโทรลเวลาเราได้ ว่าวันนี้เราจะสามารถรับลูกค้าได้กี่คน เพราะว่าพี่บุ๋มทำงานคนเดียว จินตนาการต้องมาเวลาต้องได้ลูกค้าต้องเข้าใจ งานออกมาก็จะสวยมาก ๆ 


เจี๊ยบศรี  มีวิธีการควบคุมดูแลจัดการต้นทุนอย่างไรบ้างคะ ?


พี่บุ๋ม การเป็นช่างเสริมสวยสำหรับพี่ใช้ต้นทุนไม่สูงนะคะ แต่ใช้วิชาชีพที่เราเรียนมาสูงกว่า แต่ถ้าพูดถึงต้นทุนงานเคมี เราวิเคราะห์และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีตอบโจทย์ต่อเส้นผมลูกค้าค่ะ


เจี๊ยบศรี  ท้ายนี้เจี๊ยบอยากจะให้พี่บุ๋มฝากอะไรให้กับคนที่สนใจอยากจะเป็นช่างทำผมหรือทำธุรกิจร้านเสริมสวยสักนิดค่ะ


พี่บุ๋ม อยากเป็นช่างทำผมต้องเป็นคนที่มีจินตนาการที่ดี ใฝ่เรียนรู้และก็เป็นคนที่มีความพยายาม อดทนต่อสิ่งต่าง ๆ ที่เราต้องเจอ เช่น ตอนเราไปเป็นลูกจ้างเขาต้องตั้งใจ เรียนรู้ สู้ต่อสถานะการณ์ต่าง ๆ ได้ด้วยใจที่อดทนและมุ่งมั่น


และก่อนที่จะเปิดร้านพี่บุ๋มอยากจะแนะนำให้เตรียมตัวให้พร้อมโดยการไปเรียนรู้หลาย ๆ ที่ อย่าเพิ่งรีบเปิดร้าน การที่เราเรียนจบแล้วทุกคนจะคิดว่าตัวเองเก่งแล้วพี่บุ๋มไม่อยากให้คิดแบบนั้นค่ะ


ท้ายนี้พี่บุ๋มฝากแนวคิดมาให้ผู้อ่านด้วยค่ะพี่เจี๊ยบได้ลงคลิปไว้ด้านล่างกดเข้าไปฟังกันเลยจร้า






ช่องทางติดต่อร้าน Hair Emotion


ชื่อร้าน :  Hair Emotion


ติดต่อ :  คุณศรินรัตน์ จูงกลาง

เบอร์โทร.  0945261594


Line

https://line.me/ti/p/pt_ll_v4Sk


FB. https://www.facebook.com/profile.php?id=100007550646927


เพจ.  https://www.facebook.com/HAIR-Emotion-PBum-263173010543827/



ความสวยไม่คอยท่า...ความชราไม่เคยคอยใคร….ดังนั้นเจี๊ยบศรีนั้นหรือจะปล่อยให้ทรงผมนั้นดูไม่ดี ดังนั้นวันนี้ขอโทรนัดช่างบุ๋มก่อนนะคะ ได้ข่าวว่าคิวทองจองไม่ยากแต่ต้องรีบหน่อยแค่นั้นเอง


ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ติดตามบทความและเป็นกำลังใจให้เจี๊ยบศรีมาตลอดแล้วพบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีค่ะ🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏❤


รุปภาพผูู้เขียนถ่ายเองและนำมาจากเพจ Hair Emotion ซึ่งได้รับอนุญาตจากทางร้านแล้ว

ช่องทางติดต่อพูดคุยกับเจี๊ยบศรี👇👇👇


 🌺  Tel .081-6928919  Jeab.


  ❤Email. Ornapa.chat12@gmail.com. 

 

🌺 line 🌸

https://line.me/ti/p/HDRMxvhgb1

  

🌺ยูทูป.ของเจี๊ยบศรี💜


https://www.youtube.com/channel/UCoTXjE0I7cKXdgr8TS9BiQw


🌺 เพจ.เจี๊ยบศรี

https://www.facebook.com/jeabsri99/


🌺Blockdit

https://www.blockdit.com/jrabsri








ความคิดเห็น

  1. คำตอบ
    1. ใช่จร้าเป็นลูกค้าร้านนี้มานานมากช่างฝีมือดีค่ะ

      ลบ
  2. หูยยย พี่เขาทำผมได้สวยมาก ๆ เลยค่ะพี่เจี๊ยบ สุดยอดเลย ขอบคุณที่เขียนบทความสัมภาษณ์ดี ๆ มาให้อ่านนะคะ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณค่ะพี่เจี๊ยบ เขียนซะ สุอยากไปทำผมที่ร้านพี่เขาเลย ค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มาเมืองไทย...ต้องจัดเลยจร้า

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีทำให้ทาอายแชโดว์ติดทนนาน

หลักการเรียงลำดับการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว