ผัดกะเพราเราทำได้


ผัดกะเพราเมนูสิ้นคิดแต่เป็นเมนูยอดฮิตในใจทุกคน



สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ สำหรับเช้าวันนี้เจี๊ยบศรีทำเมนูผัดกะเพราหมูกินกับไข่ดาว ข้าวสวยร้อน ๆ และน้ำปลาพริกสักถ้วย อร่อยง่าย ๆ 



หลายคนคงอยู่ในช่วงเก็บตัวอยู่กับบ้านสถานการณ์บ้านเมืองเข้าสู่โควิด -19 รอบ 2 ทำให้หลายบ้านต้องมีความกังวลในการซื้อข้าวกินนอกบ้าน เนื่องจากเราไม่แน่ใจว่ามันจะปลอดภัยจากเชื้อโรคขนาดไหน


ซึ่งพอเราอยู่บ้านหลายวันการคิดเมนูทำกับข้าวก็น่าจะทำให้หลาย ๆ บ้านที่ทำกับข้าวไม่เก่งอย่างเจี๊ยบศรีนี้ค่อนข้างจะมีปัญหาเหมือนกันว่าเราจะทำเมนูอะไรกินดี ทำทุกวันมันก็มีคิดไม่ออกกันบ้างหล่ะ..😂😂😂


 สำหรับวันนี้เป็นเมนูที่ง่าย ๆ ที่ทุกคนทำได้แล้วคิดว่า มันเป็นเมนูที่อยู่น่าจะอยู่ในใจของใครหลาย ๆ คนอีกด้วย




เคยเป็นกันใช่ไหมค่ะ เวลาไปร้านอาหารตามสั่งเพื่อนก็จะถามว่าใครจะกินอะไรสั่งมา ทุกคนก็สั่งเมนูของตัวเองพอมาถึงเรานั่งคิดไม่ออกว่าจะกินอะไรดี กินเมนูสิ้นคิดแล้วกันกะเพราไก่ไข่ดาว ซึ่งมันเป็นเมนูที่ไม่ต้องคิดอะไรเยอะสั่งมาแล้วกินง่ายแล้วก็อร่อยด้วย


กะเพรานับเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์มากมาย ช่วยขับลม ขับเสมหะ แก้ปวดท้องบำรุงธาตุ และอื่น ๆ อีกมากมายอ่านเพิ่มได้ตามลิงก์ด้านล่างเลยค่ะ


ประโยชน์ของกะเพรา

https://www.disthai.com/



ถ้าพูดถึงเมนูผัดกะเพรา มีหลากหลายเมนูที่จะทำด้วยกะเพรา ทำแล้วอร่อยทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น กะเพราหมู กะเพราไก่   กะเพราทะเล กะเพรากุ้ง กะเพราปลาหมึก กะเพราหมูกรอบ กะเพราตับ กะเพราไข่เยี่ยวม้า แค่ที่เขียนมาก็เยอะแยะมากมายหลายอย่าง สำหรับเจี๊ยบศรีชอบทุกกะเพราเลย 😁😁😁




ทำเสร็จแล้วก็จะออกมาหน้าตาประมาณนี้ ฝีมือทอดไข่ยังต้องฝึกอีกเยอะค่ะทุกคน ใครมีเคล็ดลับทอดไข่ดาวออกมาสวยทักมาบอกกันด้วยนะคะ 


สาวบิวตี้แต่งหน้าได้สวยอย่างพี่เจี๊ยบศรีหน้าตาอาหารอย่าได้พูดถึง ทำอาหารออกมากินได้ถือว่าเก่งแล้ว...😁


แล้วคุณผู้อ่านมีเมนูกะเพรายอดฮิตในใจอะไรกันบ้าง คิดออกแล้วมาบอกกันด้วยนะคะ


สำหรับวันนี้ขอบคุณผูู้อ่านทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความของเจี๊ยบศรี ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง สวัสดีปีใหม่ค่ะ


❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤


เกี่ยวกับผู้เขียน



writer

อรนภา ฉัตรฐิติ

Jeabsri


คุณแม่ full-time หลงใหลการแต่งหน้า เลี้ยงลูกเชิงบวก ชอบคิดชอบเขียนและนำประสบการณ์มาแบ่งปันและค้นพบว่าหน้ามั่นปั้นได้เอง รับเขียนบทความ รีวิวสินค้า ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว


ติดตามผลงานอื่น  ๆ  ของผู้เขียนได้ตามช่องทางด้านล่างนี้






ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สัมภาษณ์ ช่างผมฝีมือดีแห่งร้าน Hair Emotion

วิธีทำให้ทาอายแชโดว์ติดทนนาน

รีวิวชายสมัยคาเฟ่ 2498 บางกอก