ล่องเรือไหว้พระ 3 วัดในราคาสบายกระเป๋า


ล่องเรือไหว้พระ 3 วัดในราคา 30 บาท 



เนื่องจากเดือนธันวาคมเป็นวันเกิดของเจี๊ยบศรีและวันเกิดปีนี้ก็ตรงวันอาทิตย์พอดี 




วันเกิดปีนี้ก็เลยชวนครอบครัวไปไหว้พระทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต การทำบุญในวันเกิดทำให้เรามีความสุขใจ และได้พักผ่อนจิตใจกันไปด้วย เจี๊ยบศรีคิดว่าหลาย ๆ ครอบครัวก็คงพากันไปทำบุญเหมือนกัน


หลังจากไหว้พระเสร็จพวกเราก็ไปถวายสังฆทานกับหลวงพ่อเพื่ออุทิศส่วนบุญให้กับเจ้ากรรมนายเวร และญาติผู้ใหญ่ที่ล่วงลับไปแล้วฟังพระสวดแล้วก็กรวดน้ำกัน 


สำหรับช่วงสถานการณ์เช่นนี้ถ้าเรามีชุดสังฆทานพร้อมที่กรวดน้ำไปเองก็ดีปลอดภัยไม่ใช้ปนกับคนอื่นเจี๊ยบศรีจัดมาให้แล้วสะดวกมากกดสั่งซื้อได้เลย


ชุดกรวดน้ำพกพาสั่งซื้อได้ที่นี่


https://raka.is/r/bQZZ


https://raka.is/r/k5Er


ชุดถวายสังฆทานยาสามัญ

https://raka.is/r/dW3L


ชุดผ้าขนหนูถวายสังฆทาน

https://raka.is/r/Dpow


เนื่องจากบ้านเจี๊ยบศรีอยูใกล้วัดกัลยาณมิตวรมหาวิหาร ก็เลยขับรถไปจอดไว้ที่นี่และไหว้พระที่วัดนี้เป็นที่แรก


ทางวัดมีบริการล่องเรือไปไหว้พระที่วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร และวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร  พวกเราก็เลยจอดรถไว้ที่นี่และซื้อตั๋วนั่งเรือกันไปค่ะ





ตั๋วคนละ 30 บาทเด็กเล็กไม่คิดเงินเรือจะวนมารับส่งทุก 20 นาที สิ้นสุดเที่ยวสุดท้ายตอนสี่โมงครึ่ง อย่าลืมเก็บตั๋วไว้ให้เจ้าหน้าที่บนเรือตรวจด้วยนะคะ




หน้าตาตั๋วก็จะเป็นแบบนี้ค่ะ (ด้านหน้า)




 ที่ด้านหลังก็จะมีเบอร์โทรศัพท์ให้ไว้ติดต่อสอบถามได้


เราสามารถซื้อตั๋วโดยสารได้ที่ท่าเรือของแต่ละวัด หรือในกรณีอยากจะนั่งเรือเที่ยวและไม่ได้ซื้อตั๋วมาก่อนเราก็สามารถลงเรือในท่าที่เรือผ่านไปซื้อในเรือก็ได้ค่ะ 




การเดินทางไหว้พระทำบุญด้วยเรือนี้สะดวกดีเราไม่ต้องกังวลกับการหาที่จอดรถซึ่งหายากมาก จนบางทีทำให้ไม่ได้ลงไปไหว้พระตามที่ตั้งใจไว้ เพราะไม่มีที่จอดรถ 


ที่สำคัญบ้านไหนที่มีเด็ก ๆ การพานั่งเรือชมวิวริมน้ำสองข้างทางจะทำให้เขาตื่นเต้นสนุกสนานไปอีกด้วย


ระหว่างล่องเรือคนขับเรือจะหยุดให้ผู้โดยสารให้อาหารปลากันด้วย ก่อนจะถึงท่าวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร เด็ก ๆ ได้ขอให้ซื้อขนมปังเพื่อมาให้อาหารปลาสนุกสนานกันใหญ่


การล่องเรือทำให้เราได้เห็นวิวสวยงามสองฝั่งน้ำ พอดีวันนี้อากาศเป็นใจแดดไม่ร้อนอีกด้วย 



จากการมาทำบุญที่วัดครั้งนี้เดินทางสะดวกมากค่ะ เจี๊ยบศรีก็เลยอยากจะมา

บอกทุกคนว่าไม่ต้องกังวลในการจะหาที่จอดรถอีกต่อไป เพราะเขามีบริการล่องเรือชมวัดไหว้พระทำบุญไว้บริการแล้วสามารถซื้อตั๋วได้ที่ท่าน้ำวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดอื่นที่เรือแล่นผ่านได้เลยค่ะ


ครอบครัวของเจี๊ยบศรีก็เดินทางมาถึงวัดวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหารขึ้นท่าเรือมาจะมองเห็นองค์สมเด็จพระพุทฒาจารย์โต อยู่ริมน้ำซึ่งจุดนี้นักท่องเที่ยวจะมาไหว้พระและถ่ายรูปกันเยอะมาก



พอมาถึงที่วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ท้องก็เริ่มจะหิว ไหว้พระเสร็จกะว่าจะชวนกันไปกินข้าวตรงวังหลังเพราะเดินไปอีกไม่ไกลแต่ด้วยเวลาก็บ่าย 2 โมงกว่าแล้วและฝนก็เริ่มลงเม็ดลงมา ทำให้ต้องรีบขึ้นเรือไปวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหารกันต่อเลย


นั่งเรือชมวิวไปจนถึงวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหารเด็ก ๆ ก็เริ่มหิวกันมากแล้ว เลยแวะกินอาหารตรงท่าน้ำกันก่อน มีร้านขายเครื่องดื่มบรรยากาศน่านั่งมาก พวกเราเลยตกลงแวะหาอะไรกินกันเลย








ดูจากภาพก็รู้ว่าลูกชายหิวขนาดไหน คุณแม่ก็เลยจัดอาหารญี่ปุ่นรสหมูสับให้ 1 ถ้วย..😁  อิ่มจุก...สนุกเขาเลยละคร่าา


ท้ายนี้เจี๊ยบศรีได้นำบุญมาฝากและขอให้ทุกคนมีความสุขและสนุกกับการอ่านบทความกันนะคะ ฝากติดตามแม่บ้านยุคใหม่ สวยได้ด้วยตัวเอง เพราะหน้ามั่นเราปั้นได้เอง...ติดตามเคล็ดลับความงามและเทคนิดการแต่งหน้าในช่องทางต่าง ๆ ได้ด้านล่างนี้เลย


🌸รูปภาพถ่ายโดยผู้เขียนเอง

เกี่ยวกับผู้เขียน



writer

อรนภา ฉัตรฐิติ

Jeabsri


คุณแม่ full-time ผู้รักการแต่งหน้า เลี้ยงลูกเชิงบวก ชอบคิดชอบเขียนและนำประสบการณ์มาแบ่งปันและค้นพบว่าหน้ามั่นปั้นได้เอง รับเขียนบทความ รีวิวสินค้า ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว


ติดตามผลงานอื่น  ๆ  ของผู้เขียนได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ คลิกที่ icon 

ได้เลย


👇👇👇👇👇👇👇






















ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สัมภาษณ์ ช่างผมฝีมือดีแห่งร้าน Hair Emotion

วิธีทำให้ทาอายแชโดว์ติดทนนาน

รีวิวชายสมัยคาเฟ่ 2498 บางกอก