ศรีจันทร์ แป้งในตำนานของผู้หญิงไทย

 

ศรีจันทร์  แป้งในตำนานของผู้หญิงไทย





รูปภาพผู้เขียนถ่ายเอง


ถ้าพูดถึงแป้งศรีจันทร์ แบรนด์ความงามของผู้หญิงไทยถือว่าเป็นแบรนด์ที่ทุกคนน่าจะเคยได้ยินชื่อมานานมากในชื่อ "ผงหอมศรีจันทร์"


ปัจจุบันนี้ศรีจันทร์ได้มีการ rebranding จนสร้างความจดจำให้กับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้นเราวันนี้เจี๊ยบศรี วาไรตี้ จะพาไปดูว่าศรีจันทร์มีการทำการตลาดและพัฒนาตัวเองอย่างไรให้เป็นแบรนด์ที่ถูกใจวัยรุ่นและวัยทำงาน และคุณแม่บ้านอย่างเจ้เอง 5555


วันนี้เจี๊ยบศรี วาไรตี้ จะพามารู้จัก แบรนด์ศรีจันทร์ให้มากขึ้น ทำไมเหรอ แหม...ก็เหมือนเราจะคบใครสักคนควรจะรู้จักประวัติของคน ๆ นั้นมันก็ดีใช่ไหม เช่นเดียวกันถ้าเราจะใช้สินค้าพวกเครื่องสำอาง สกินแคร์ เราควรต้องรู้ถึงส่วนผสม  ที่มา  เป็นยังไงเพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการใช้สินค้านั้นนั่งเอง จริงไหมจ๊ะ



ภาพถ่ายผู้เขียนถ่ายเอง


สมัยวัยรุ่น เจี๊ยบศรี วาไรตี้ เรียนหนังสืออยู่ชั้น ปวช. จำได้ว่ามีรุ่นพี่คนหนึ่งแนะนำให้ใช้แป้งที่มีกลิ่นหอม มีลักษณะเป็นผงสีขาว ๆ  บอกว่าให้ใช้ผสมน้ำทาหน้าก่อนนอนดูสิจะช่วยให้หน้าไม่มันและช่วยลดสิวผดบนใบหน้าได้อีกด้วย รีบสิค่ะรออะไร  ความสวยอยู่ในมือคุณ เรื่องสวยสำหรับเจ้...รอไม่ได้ต้องรีบสวยชาตินี้เลย สวยเรียกผู้...ว่าไปนั่น😁


หลังจากวันนั้นถึงวันนี้เจี๊ยบศรี วาไรตี้ก็กลายมาเป็นสาวกศรีจันทร์ โดยเฉพาะแป้งคุมมันกันสิวตัวนี้ ถ้าสนใจซื้อเลยนะคลิ๊กตามลิงก์ข้างล่างนี้


https://raka.is/r/6rwe



ภาพถ่ายผู้เขียนถ่ายเอง


มาคะคุณขา...เจี๊ยบศรีวาไรตี้จะมาบอกเคล็ดลับอีกอย่างรู้แล้วรีบเหยียบ (คันเร่ง) ไปบอกเพื่อน ๆ กันเลยนะคะ ว่าแป้งศรีจันทร์ Original รุ่นนี้ ใช้แต่งหน้าฮาโลวีนได้ด้วยนะจ๊ะ...แหนะ..อยากรู้กันเลยใช่ไหม แต่งได้จริงเจ้แต่งมาแล้ว  ยังไง แบบไหนตามไปดูบทความก่อนหน้าของเจ้ได้ตามลิงก์ด้านล่างกันเลยจร้า


คลิ๊กลิงก์👇👇👇


แต่งหน้าฮาโลวีนด้วยแป้งศรีจันทร์ Original


ด้วยความที่เป็นคนสอดรู้สอดเห็น...เอ้ย!!ไม่ใช่ เป็นคนฉลาด สวยอยากรู้ เจี๊ยบศรี วาไรตี้เลยไปอ่านบทความของ ลงทุนแมน  ทำให้ทราบประวัติความเป็นมาของศรีจันทร์ ว่าแป้งศรีจันทร์ มีต้นกำเนิดมาจากร้านขายยาเล็ก ๆ แถววังบรูพา ชื่อว่า สหโอสถ มีคุณพงษ์ หาญอุตสาหะ เป็นผู้ก่อตั้งเมื่อปี 2491 


คุณพงษ์ ได้ซื้อสูตรผงหอมโบราณมาจากหมอเหล็ง ศรีจันทร์ และมาเปลี่ยนชื่อเป็น "ศรีจันทร์สหโอสถ" นับเวลาก็ 70 ปีมาแล้ว


และจากบทความของ ลงทุนแมน ทำให้รู้ว่า จากรู่นสู่รุ่น...จนมาถึงทายาทรุ่นที่ 3 ในปี 2549 คุณรวิศ หาญอุตสาหะ ได้ลาออกจากงานประจำมาบริหารธุรกิจของครอบครัว เพราะไม่อยากให้แบรนด์ที่คุณปู่สร้างขึ้นต้องสูญหายไปพร้อมกับคุณปู่ และยังมองเห็นโอกาสการเติบโตในธุรกิจเครื่องสำอาง จึงเข้ามาบริหารงาน ปรับปรุงระบบการจัดการภายในองค์กรใหม่ โดยใช้เวลา 2 ปี


 จากบทความของ ลงทุนแมน ทำให้เจี๊ยบศรี วาไรตี้ ได้แง่คิดดี ๆ ว่า เราต้องเข้าใจจุดอ่อนจุดแข็งของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของเราและแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้ทันตามยคตามสมัยถึงจะอยู่รอดและเติบโตต่อไปได้



ภาพถ่ายผู้เขียนถ่ายเอง


มาดูการเติบโตของแป้งศรีจันทร์กันค่ะ ว่าเขามีกลยุทธ์อย่างไร จากบทความของคุณ Just222  ในเว็ปไซต์ Mareteeronline  ทำให้เจี๊ยบศรี วาไรตี้รู้ว่าศรีจันทร์เขามี เว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ชื่อ 1948beauty. com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ ที่จะมาคอยช่วยเหลือแนะนำข้อมูลสินค้าให้กับลูกค้า ได้เลือกซื้อ สินค้าอย่างสนุก เพลิดเพลินและยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของตัวเอง ดังบทความที่คุณ Just222ได้เขียนไว้ในบทความว่า "ทุกคนล้วนมีความสวยและมีเสน่ห์ได้ในแบบฉบับของคุณ"


1948beauty.com ยังมีระบบสมาชิก "1948 membership" เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์สะสมแต้มพร้อมกับรับข่าวสารโปรโมชั่นดี ๆ ตลอดทั้งปีอีกด้วยเจ้ชอบเลยแบบนี้


รูปภาพ cap Screen หน้าจอมือถือ

จากเว็ปไซต์ 1948beauty. com


ยัง...ยังมีเด็ดกว่านี้อีกค่ะทุกคน 1948beauty.com ยังมีโปรแกรม "1948+"(1948 พลัส) หรือโปรแกรม Affiliate ที่ผู้สมัครจะสามารถสร้างรายได้เสริมได้ง่ายๆเพียงสมัครสมาชิกไม่มีค่าใช้จ่ายบนเว็บไซต์ 1948 beauty.com แล้วก็แชร์โค้ดส่วนลดให้กับเพื่อนหรือคนรู้จักเพื่อใช้เป็นส่วนลดในการสั่งซื้อสินค้า โดยสมาชิก 1948+ จากการซื้อสินค้าผ่านหน้าเว็ป 1948 beauty.com อีกด้วยค่ะ ว้าว...มันดีมากเลยเดี๋ยวเจ้ต้องไปสมัครแน่นอน สมัครฟรีแถมสร้างรายได้ให้เราอีกใครจะปฏิเสธจริงไหมค่ะ ยุคนี้ต้องหารายได้ทุกช่องทาง 


สะดวกและดีแบบนี้ อย่าลืมเข้าไปช้อปกันนะสาว ๆ อย่าลืมเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวยต้องสวยชาตินี้เลยจำไว้ เจี๊ยบศรี วาไรตี้กล่าวไว้เอง...555


ดังนั้นมาปรุง(แต่ง)หน้ากันเถอะ จร้า



รูปภาพผู้เขียนถ่ายเอง


รวิศ หาญอุตสาหะ ทายาทรุ่นที่ 3 ของแบรนด์ "ผงหอมศรีจันทร์ สามารถผลิกฟื้นและรีแบรนด์ ธุรกิจของครอบครัวที่มีอายุมากกว่า 70ปี ให้มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 600 % ภายในเวลาไม่กี่ปี ที้งที่ตอนแรกไม่ได้คิดจะรับช่วงต่อกิจการนี้เลย

 

จากบทความของคุณณัฐกร เวียงอิน

ในเว็ปไซต์ https://thepeople.co/srichand-1948/


คุณรวิศได้กล่าวไว้ดังนี้


“ผงหอมศรีจันทร์ ตอนแรกผมก็ไม่ค่อยสนใจหรอก ตอนนั้นมีความรู้สึกว่าควรจะเลิกทำซะ เพราะถ้าทำต่อเหมือนเดิม ดูแล้วมันลำบาก” รวิศ กล่าวกับรายการ “ตลาดนักคิด นักคิดการตลาด” ทางช่องทรูวิชั่น

 

คุณรวิศเล่าว่าการที่เขาเข้ามาบริหารบริษัทที่ปู่สร้างขึ้นให้ "ผงหอมศรีจันทร์ " กลับมาเป็นที่รู้จักเหมือนในอดีต เต็มไปด้วยโจทย์ที่ต้องแก้ไข แต่เขาก็สมารถเรียนรู้ ปรับตัว จนผงหอมศรีจันทร์เป็นที่รู้จักของคนไทย ในทุกวันนี้


ผลประกอบการโตวันโตคืนจนในปี 2549 บริษัท ศรีจันทร์โอสถ จำกัดมียอดขาย 30 ล้านบาทหลังจากนั้นก็เติบโตมาเฉลี่ย ปีละ 30 - 40 % จนผ่านไป 7 ปี ในปี 2556  มียอดขายสูงถึง 250 และ ในปี 2557 ก็ขึ้นมาเป็น 300 ล้านบาท



จากที่เจี๊ยบศรี วาไรตี้อ่านบทความของคุณณัฐกร เวียงอินจากเว็ปไซต์ https://thepeople.co/srichand-1948/

คุณรวิศ เป็นตัวอย่างของบุคคลที่มีความพยายาม อดทน ต่อสู้ จนประสบความสำเร็จ เขาได้แบ่งปันประสบการณ์ผ่านรายการ "Mission to the Moon " และ super produtive " และเดินสายบรรยายตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้รุ่นใหม่ต่อไปด้วย


จากการที่อ่านบทความหลาย ๆ ที่เจี๊ยบศรี วาไรตี้ ไม่แปลกใจเลยทำไมแบรนด์ศรีจันทร์ ถึงยังเป็นที่นิยมอยู่คู่คนไทยมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะการรีแบรนด์ อย่างมีจุดยืน และเลือกที่จะทำให้สินค้าดูทันสมัยผ่านการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ยังคง "ความเป็นไทย" ให้เข้ากับยุคสมัย นั่นเอง


ติดตามข่าวสาร และ update สินค้าใหม่ ๆ พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ ของศรีจันทร์ได้ที่ 👇👇👇👇👇👇👇


https://www.facebook.com/srichand1

948



รูปภาพ cap Screen หน้าจอจาก https://www.facebook.com/srichand1948



รูปภาพ cap Screen หน้าจอจาก https://www.facebook.com/srichand1948


ก่อนจะจากกันวันนี้ เจ๊จะมาบอกว่าตอนนี้เขามีโปรโมชั่นลดราคาลิปสติก จัดหนักส่งท้ายปีนะคะอย่าลืมรีบไปซื้อกันเลยนะคะที่วัตสันหรือว่าร้านค้าชั้นนำทั่วไป หรือ Shop Online ได้ที่


https://raka.is/r/Pq3o



เอกสารอ้างอิง


ลงทุนแมน กรณีศึกษา แป้งศรีจันทร์ รีแบรนด์

https://www.longtunman.com/4695


เพียง 222

ศรีจันทร์สหโอสถ เปิดตัวเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์1948beauty.com

อย่างเป็นทางการ

https://marketeeronline.co/archives/179513


ณัฐกร เวียงอินทร์ ผงหอมศรีจันทร์ มันคือแป้งในตำนานของผู้หญิงไทย

https://marketeeronline.co/archives/179513


เกี่ยวกับผู้เขียน


🌺ยูทูป.ของเจี๊ยบศรี💜


https://www.youtube.com/channel/UCoTXjE0I7cKXdgr8TS9BiQw


🌺 เพจ.เจี๊ยบศรี

https://www.facebook.com/jeabsri99


❤เฟสบุ๊ค 

https://www.facebook.com/ornapa.chatthiti


Instagram️อินสตาแกรม 


https://instagram.com/jeabsri99?igshid=zsm9ghotarkw


🚩tiktok

https://vt.tiktok.com/ZSuaXQ8j






++++++++++++++++++++++++++++



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สัมภาษณ์ ช่างผมฝีมือดีแห่งร้าน Hair Emotion

วิธีทำให้ทาอายแชโดว์ติดทนนาน

รีวิวชายสมัยคาเฟ่ 2498 บางกอก