สัมภาษณ์แบรนด์แชมพูมะกรูดแพร

 

สัมภาษณ์แบรนด์แชมพูมะกรูดแพร แบรนด์ที่เกิดขึ้นจากการให้และแบ่งปันจนเติบโตแบบบอกต่อและมียอดขายต่อเนื่องแบบยั่งยืน



รูปจากเพจแพรมะกรูดหมักผม

สวัสดีค่ะผู้อ่านที่น่ารักของพี่เจี๊ยบศรี วันนี้มี

ความสุขมากที่จะได้พาทุกคนมารู้จักผู้หญิงคนหนึ่งที่รวยอารมณ์ขัน ทุก ๆ ครั้งที่พี่เจี๊ยบศรีได้คุยกับพี่แหม่มก็จะหายเครียดเลยก็ว่าได้ 


พี่แหม่มคือไอดอลคนหนึ่งที่พี่เจี๊ยบศรีแอบชื่นชมอยู่เงียบ ๆ 555




รูปภาพจากเพจแพรมะกรูดหมักผม

ในรูปพี่แหม่มอายุ 50 แล้วผมยังดำสวยไม่มีหงอกเลย


ด้วยความที่เจอกันในคลาสเรียนเขียนบทความออนไลน์ของพี่ลักษณ์ ทำให้ต้องขอคิวมาสัมภาษณ์เก็บประสบการณ์และความรู้ของผู้หญิงคนนี้ลงใน blog เพราะจะได้กลับมาอ่านและเป็นการแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ได้อ่านอีกด้วย


"แชมพูมะกรูดแพร พี่แหม่มทำเอง"  


ประโยคนี้ฟังแล้วรู้สึกกันเองเหมือนเพื่อนบอกเพื่อน ว่าเฮ้ย..แกรใช้สิดีนะ ฉันทำเอง  พี่เจี๊ยบศรีว่าสิ่งนี้แหละที่ทำให้ลูกค้าที่มาอุดหนุนพี่แหม่มเพราะชื่นชอบในตัวพี่แหม่ม  


วันนี้เรามาทำความรู้จักแชมพูมะกรูดแพรแชมพูสมุนไพรไทยที่ทำด้วยฝีมือคนไทยที่ใช้แล้วผมมีสุขภาพดีขึ้น ผมหอม ไม่มีรังแค ที่รู้เพราะพี่เจี๊ยบศรีก็เป็นลูกค้าคนหนึ่งที่ใช้แชมพูมะกรูดแพร


พี่เจี๊ยบศรีจะใช้คำแทนตัวเองว่าเจี๊ยบเวลาคุยกับพี่แหม่มนะคะ เรามาเริ่มเข้าหัวข้อที่จะสัมภาษณ์กันเลยจ๊ะ




รูปภาพจากเพจแพรมะกรูดหมักผม


สวัสดีค่ะพี่แหม่มก่อนอื่นต้องขอขอบคุณมากนะคะที่สละเวลามาให้เจี๊ยบสัมภาษณ์ทั้ง ๆ ที่มีงานยุ่งธุรกิจรัดตัวมาก…..😀


 ยินดีค่ะน้องเจี๊ยบ ไม่ต้องเกรงใจค่ะ ถามซอกถามแทรกได้เลยพี่คิดค่าตัวไม่แพง 5555555 พูดเล่นค่ะ ถามฟรีตอบฟรีค่ะ


ตั้งแต่รู้จักพี่แหม่มมาใคร ๆ ก็รู้ว่า อายุไม่ได้มีส่วนทำให้ผมพี่แหม่มเปลี่ยนแปลงได้เลยยังมีความดกดำสวยงาม ซึ่งน้อง ๆ คนอื่นรวมทั้งตัวพี่เจี๊ยบศรีด้วย ขนาดอายุไม่เท่าพี่แหม่มก็เริ่มมีผมหงอกขึ้นแล้ว


วันนี้เจี๊ยบเลยอยากจะให้พี่แหม่มแนะนำ ตัวให้กับน้องๆ หรือผู้อ่านได้รู้จักสักนิดค่ะ


ขอบคุณน้องเจี๊ยบค่ะพี่แหม่มเป็นผู้หญิงบ้านบ้านธรรมดานี่แหละค่ะที่เปิดธุรกิจเล็ก ๆ เป็นร้านซักอบรีด เปิดมาเกือบ 20 ปีแล้วค่ะ และทำแชมพูมะกรูดเป็นอาชีพเสริมค่ะ


ทำไมถึงทำแบรนด์แชมพูมะกรูดแพรละคะ ซึ่งมันไม่เกี่ยวอะไรกับธุรกิจซักอบรีดเลย



ผมพี่เคยร่วงมากค่ะ ตอบสั้น ๆ เลยค่ะ


 แล้วมีแรงบันดาลใจอะไรที่ทำให้พี่แหม่มคิดทำแชมพูมะกรูดละคะ


ก็เกิดมาจากการที่พี่แหม่มผมร่วงอย่างหนักและมีผมขาวขึ้นมากช่วงอายุ 30 กว่า ไปหาคุณหมอรักษาก็ไม่หายนะคะ เกิดอาการเครียดหนักกลัวหัวจะล้านทั้ง ๆ ที่เมื่อก่อนนี้ผมดกดำหนามาก ในเมื่อยาฝรั่งช่วยไม่ได้ งั้นลองของที่มาจากธรรมชาติสิ ส่วนตัวพี่แหม่มเป็นคนชอบใช้ของที่มาจากธรรมชาติอยู่แล้ว จำได้ว่าสมัยตอนเด็ก ๆ คนโบร่ำโบราณมักบอกว่ามะกรูดทำให้ผมดำ หายคัน หายร่วง พี่เคยเห็นคุณยายเอาลูกมะกรูดมาเผาไฟแล้วก็เอามาขยี้ที่ผม พี่เห็นพี่ยังขำเลยพวกเม็ดมะกรูดติดเต็มหัวคุณยายเต็มไปหมด ต้องช่วยล้างผมให้คุณยายกว่าจะเกลี้ยง ล้างไปก็ขำกันไป ก็เรายังเด็กอ่ะเนอะ ขำจนคุณยายโมโหเลย คุณยายคงนึกมันจะขำอะไรนักหนา นี่เป็นจุดเริ่มต้นของแชมพูมะกรูดค่ะ


ฟังพี่แหม่มเล่าเจี๊ยบพอจะเห็นภาพตามเลยค่ะเคยได้ยินเหมือนกันว่าเอามะกรูดมาเผาไฟจะหอมมากแล้วนำมาสระผมจะช่วยให้ผมมีสุขภาพดี มันจริงเลยค่ะ



 
                      รูปภาพจากเพจแพรมะกรูดหมักผม               


                                      รูปภาพจากเพจแพรมะกรูดหมักผม



 

อยากให้พี่แหม่มเล่าสักนิดถึงประวัติความเป็นมาของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร


อย่าเรียกว่าประวัติเลยค่ะ เรียกว่าแชมพูมะกรูดแพรเกิดขึ้นมาได้อย่างไรจะดีกว่า แชมพูมะกรูดแพรเกิดขึ้นจากการคำเรียกร้องของลูกค้าให้ทำออกมาขายอย่างจริงจังค่ะ เพราะก่อนหน้านี้พี่แหม่มทำแจกซะส่วนใหญ่ แจกจนคนรับแจกเกรงใจ พูดกับพี่แหม่มหลายต่อหลายรอบให้ทำขาย แต่พี่ก็ไม่ทำขายซะที 555555 โดนเรียกร้องเกือบปีถึงเริ่มทำขายค่ะ พอเริ่มขายก็ไม่ได้ขายอย่างจริงจังซะทีเดียว ยังตั้งหน้าตั้งตาแจกซะมากกว่า



                              รูปภาพจากเพจแพรมะกรูดหมักผม



ภาพนี้พี่แหม่มนำแชมพูไปแจกที่วัดอัมพวัน สิงห์บุรี ทำได้ 300 ขวดหมดภายใน 15 นาที


แล้วพี่แหม่มคิดว่าจุดเด่นของแชมพูมะกรูดของพี่แหม่มนี้คืออะไรคะ


ความสดใหม่ของวัตถุดิบค่ะ ผลมะกรูด ที่พี่นำมาทำแชมพูพี่เอามาจากสวนที่ปลอดสารเคมี ส่วนการผลิตพี่ทำได้ไม่มากนักทำเพียงคนเดียวก็จะมีจ้างบ้างเล็ก ๆ น้อยและทำตามออเดอร์ พอมีออร์เดอร์มานี้พี่จะทำได้ประมาณ 50 ขวด นำผลมะกรูดที่ตัดจากต้นใหม่ใหม่แล้วนำจัดการล้าง ต้ม ปั่น ในวันนั้นเลย จึงทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีได้เร็วมากบางคนใช้แค่ครั้งแรกหายจากอาการคันศรีษะ ผมร่วงร่วงน้อยลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย นี่คือผลจากการที่เราไม่ได้ทำการค้างสต๊อกมาก ๆ  ทำให้ลูกค้าได้ของสดใหม่ทุกคนค่ะ


ฟังแล้วดีใจแทนลูกค้าพี่แหม่มที่หายอาการคันและผมร่วงเลยนะคะ


 รูปภาพจากเพจแพรมะกรูดหมักผม

                                


วิธีใช้แชมพูมะกรูดแพร


1.ใช้หมัก โดยการเอาแชมพูมะกรูดแพรเทลงฝ่ามือตามปริมาณเส้นผมทิ้งไว้แล้วก็อาบน้ำ เสร็จแล้วค่อยล้างผมออกตามปกติค่ะ


2.ใช้ร่วมกับแชมพู โดยเทแชมพูผสมกับแชมพูมะกรูดในปริมาณเท่าที่ผมเราใข้สระผมปกติ


3.ใช้คู่กับครีมนวดหรือ treatment โดยใช้แชมพูมะกรูดผสมลงไปเลยค่ะ 


การใช้แชมพูมะกรูดได้ผลเร็วที่สุด คือ ใช้ทุกครั้งหลังสระ ปริมาณขึ้นอยู่กับเส้นผมของแค่ละคนเลยค่ะ


ในยุคเศรษฐกิจเช่นนี้อยากทราบว่าพี่แหม่มทำการตลาดยังไง ที่จะให้คนมารู้จักสินค้าของเรามีช่องทางการจำหน่ายตรงไหนบ้างคะ


หากพูดกันจริง ๆ พี่ไม่ได้ทำการตลาดอะไรมากนัก โพสต์ทาง Facebook ส่วนตัว พี่มีเพจแพรมะกรูดหมักผม ส่วนออฟไลน์จะมีวางจำหน่ายที่จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดราชบุรีและตามร้านขายของฝากรวม ๆ แล้วอยู่ประมาณ 8 แห่งค่ะ ส่วนใหญ่ออเดอร์ทั้งทางออนไลน์ และออฟไลน์จะมาจากการบอกต่อของคนที่ใช้ดีแล้วมีการบอกต่อกันมากกว่าค่ะ




 รูปภาพจากเพจแพรมะกรูดหมักผม

                                


กลุ่มลูกค้าของแชมพูมะกรูดแพรคือช่วงอายุเท่าไรค่ะ


กลุ่มลูกค้าจะอยู่ในช่วงอายุ 35 ปีขึ้นไปค่ะ ช่วงอายุนี้จะมีปัญหาเส้นผมกันหนักมาก ส่วนใหญ่ผมจะขาวก่อนวัย แห้งกระด้าง เหตุผลที่กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้มีปัญหากันมากเพราะว่า ก่อนหน้านี้ชอบทำสีผมกันเป็นประจำ การทำสีผมจากสารเคมีอันตรายมากนะคะ เราทำสีผมเท่ากับว่าเราป้อนยาพิษให้กับตับ นั่นเป็นเพราะเส้นผมสื่อถึงตับโดยตรงเลยค่ะ

 

เลิกแล้วค่ะ...หนูเลิกกับเขาแล้วค่ะ คงต้องร้องเพลงนี้เลิกทำสีผมแล้วค่ะ 555


อยากให้พี่แหม่มฝากข้อคิดในการใช้ชีวิตให้กับผู้อ่านสักนิดค่ะ


พี่แหม่มเป็นคนใช้จ่ายไม่ฟุ่มเฟือยนะคะ กินแบบบ้าน ๆ ไม่ได้กินหรูดูแพงหรือนิยมอะไรตามแฟชั่นเขาเลย ขนาดเครื่องสำอางพี่เพิ่งเริ่มจะมาใช้ตอนอายุ 45 แล้วก็ไม่ได้ใช้จริงจังเหมือนผู้หญิงทั่วไป เหตุผลง่าย ๆ ค่ะขี้เกียจ 55555 ข้อคิดง่าย ๆ สำหรับทุกคนคือ ให้รู้จักกิน รู้จักใช้ เมื่อไหร่ก็ตามที่เราจะควักเงินออกจากกระเป๋าจงคิดไว้เสมอว่า หลังจากนาทีที่จ่ายแล้วคุณจะไม่เดือดร้อน อันนี้หมายถึงของจำพวกไม่ได้จำเป็นอะไรกับชีวิตแต่ประเภทอยากได้เฉย ๆ หรือประเภทเอาความคิดว่าของมันต้องมี..อ่ะค่ะ


เจี๊ยบฟังแล้วมีแอบสะดุ้งเล็กน้อย เพราะมักจะซื้อของตามอารมณ์บ่อย ๆ ซึ่งบางทีก็มีแล้วไม่จำเป็นยังไม่ซื้อก็ได้แต่ซื้อไปแล้ว 55555 คราวนี้ได้พี่แหม่มมาให้คำแนะนำจะนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตใหม่ต้องคิดให้ดีก่อนใช้จ่ายทุกครั้งจงจำไว้😀



 รูปภาพจากเพจแพรมะกรูดหมักผม


ช่องทางการติดต่อพี่แหม่มคนเก่งของเราจร้า


FB : https://www.facebook.com/profile.php?id=100009674622056 มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง แต่น่าติดตามนะจ๊ะ มีชุดไทยเก๋ ๆ เสื้อถักโคเชต์เริ่ด ๆ ให้ชมด้วยนะจ๊ะ


FB Page : https://www.facebook.com/LLWS.pure.herbal/ มีความรู้การดูแลและปัญหาเส้นผม สรรพคุณแชมพูมะกรูด ช่วยเร่งผมยาว บรรเทาผมร่วง แก้ปัญหาผมขาวก่อนวัย และตามวัย แก้รังแค แก้อาการคันหนังศีรษะ


กลุ่มหนึ่ง ก้าว ซัก อบ รีด https://www.facebook.com/groups/2745775445711961/?ref=share   


ไอดีไลน์: mamsiri99


อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/luukaephr.luukaephr 



👉👉👉 ติดตามผลงาน


YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCv7XfOTHvGDvroDHWHuBrPw แนะนำการทำอาหาร และสาระประโยชน์แชมพูมะกรูดแพร


YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCMZC1xzJVXGGHRkDsWjpRfw ความรู้ธุรกิจซัก อบ รีด และการใช้เครื่องซักผ้า ปัญหาเกี่ยวกับเนื้อผ้าทุกชนิด จำหน่ายน้ำยาทำความสะอาดผ้า น้ำยาขจัดสนิม น้ำยาขจัดคราบเลือด ขจัดเชื้อรา ผลิตภัณฑ์ฟอกผ้าขาว


Blockdit : https://www.blockdit.com/pages/5e53d9cda00c2f1dc5c3c738 บทความอาหาร เคล็ดลับการทำอาหาร เคล็ดลับการเลือกวัตถุดิบมาปรุงอาหาร และไลฟสไตล์การใช้ชีวิต


TikTok: https://vt.tiktok.com/ZSfTq5fx/ 


https://vt.tiktok.com/ZSfTGMJX/ 


ชอบความสนุกสนานร่าเริงมาสองช่องทางนี้เลยนะจ๊ะ


รูปภาพจากเพจแชมพูมะกรูดแพรผู้เขียนได้ขออนุญาตทางเจ้าของแบรนด์เรียบร้อยแล้ว


มาผมสวยด้วยแชมพูมะกรูดแพรกันนะคะ ผมสวยแล้วหน้าตาก็ต้องดูดีงั้นไปตามเพจเจี๊ยบศรีเพจนี้ให้ความรู้ความงามนะจ๊ะ ตามลิงกิ์ด้านล่างเลยจ๊ะ



เกี่ยวกับผู้เขียน


🌺ยูทูป.ของเจี๊ยบศรี💜


https://www.youtube.com/channel/UCoTXjE0I7cKXdgr8TS9BiQw


🌺 เพจ.เจี๊ยบศรี

https://www.facebook.com/jeabsri99


❤เฟสบุ๊ค 

https://www.facebook.com/ornapa.chatthiti


Instagram️อินสตาแกรม 


https://instagram.com/jeabsri99?igshid=zsm9ghotarkw


🚩tiktok

https://vt.tiktok.com/ZSuaXQ8j
















ความคิดเห็น

  1. ขอบคุณ​จ๊ะ​น้องเจี้ย​บ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณข้อคิดดีๆ จากพี่แหม่ม ขอบคุณบทความดี ๆ ค่ะคุณเจี๊ยบ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สัมภาษณ์ ช่างผมฝีมือดีแห่งร้าน Hair Emotion

วิธีทำให้ทาอายแชโดว์ติดทนนาน

รีวิวชายสมัยคาเฟ่ 2498 บางกอก