ออกรส Podcast ช่องอาหาร ที่มีทั้งสาระความรู้เรื่องอาหารและความบันเทิงจากสองเชฟอารมณ์ดี

 ออกรส Podcast ช่องอาหาร ที่มีทั้งสาระความรู้เรื่องอาหารและความบันเทิงจากสองเชฟอารมณ์ดี


รูปภาพแค็ปสกรีนจากหน้าจอมือถือช่องออกรส


รูปภาพแค็ปสกรีนจากหน้าจอมือถือช่องออกรส


สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ มาพบกับเจี๊ยบศรีกันอีกแล้วนะคะ วันนี้เจี๊ยบศรีจะพาไปรู้จักกับ platform ใหม่อีก platform นึงเป็นการหาความรู้จากการฟังนะคะ หลายคนคงคุ้นเคยกับการฟังวิทยุมาก่อนที่มีดีเจออกมาพูดออกมาให้ความรู้หรือออกมาเปิดเพลงให้ฟัง ซึ่ง platform นี้ที่เจี๊ยบศรีจะ แนะนำก็เป็นการฟังความรู้จากช่องทางที่เราเรียกว่า Podcast



ที่มา :  Podbean


Podcast คือ สถานีวิทยุออนไลน์ซึ่งเราสามารถบันทึกเสียงและอัพโหลดขึ้นมือถือได้เลย โดยเราจะต้องไปอัพโหลด Application มาจาก Play Store ก่อนนะคะ


Podcast มีข้อดีตรงที่เราสามารถติดตามรับฟังเลือกหมวดหมู่ตามที่เราสนใจได้ สามารถฟังได้ทุกที ทุกเวลา ในขณะทำงานหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้


มาเข้าเรื่องกันดีกว่านะคะ เจี๊ยบศรีได้ลองใช้ Application ที่มีชื่อว่า Podbean เพื่อที่จะเข้าไปฟัง Podcast และได้เลือกหมวดหมู่อาหารในวันนี้พอได้เลื่อนดูไปก็สะดุดกับช่องที่ชื่อว่า ออกรส แค่เห็นชื่อก็อยากฟังแล้ว คงคุยกันจนออกรสแน่นอน 




รูปภาพแค็ปสกรีนจากหน้าขอมือถือช่องออกรส




เนื้อหาในช่องนี้จัดว่าดีทีเดียวเชียวคะ ฟังแล้วออกรส..ตามชื่อช่องจริง ๆ เลยค่ะ เป็นการเล่าเรื่องเกี่ยวกับรสชาติอาหารที่มีความสนุกความบันเทิงของสองเชฟอารมณ์ดี ในช่องจะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องอาหารเล่าถึงที่มาของเรื่องนั้น ๆ มีการสอดแทรกมุขตลกเป็นช่วง ๆ ซึ่งผู้ดำเนินรายการก็จะมี 2 คนคือ เชฟแบล็ก(ภานุภน บุลสุวรรณ) และเชฟแวน (เฉลิมพล โรหิตรัตนะ) พูดคุยกันสนุกสนานแบบเพื่อน มีการตบมุกกันอย่างลงตัวที่สำคัญเสียงทั้งสองคนฟังนุ่มคุยสนุก จนจินตนาการได้ว่าสองคนนี้น่าจะเป็นคนที่มีหน้าตาขี้เล่นพอสมควร...เจี๊ยบศรีชอบ!!😀 เรียกได้ว่าหลงเสียงเลยหล่ะ 5555


จุดเด่นของช่องนี้ เจี๊ยบศรีว่าน่าจะเป็นการคุยกันแบบเพื่อนที่มีเนื้อหาสาระด้านอาหารแบบรู้ลึกรู้จริงมีอารมณ์ขันระหว่างสองเชฟผู้ดำเนินรายการแสดงให้เห็นถึงคนเป็นอารมณ์ดีเป็นคนตลกทำให้ฟังเพลิน


รูปแบบการนำเสนอ ก็จะมีเสียงดนตรีขึ้นต้นมาก่อนเป็น Intro นะคะแล้วก็จะมีการแนะนำตัวของเชฟทั้งสองว่าชื่ออะไรโดยการแนะนำบอกชื่อ ผมเชฟแวน ผมเชฟแบล๊ก และนี่คือรายการออกรสรายการที่จะพาคุณออกสำรวจที่มาของรสชาติและมาเล่าให้ฟังอย่างออกรส (ประโยคนี้เจี๊ยบศรีว่าเป็นสโลแกนช่องเลยค่ะ)


จำนวนเนื้อหาที่พูดในไม่มากไม่น้อยเกินไปในแต่ละคลิปกำลังพอดีฟังจนเพลินจนจบคลิปแบบไม่รู้ตัวเพราะสนุกไปกับความตลกอารมณ์ดีของทั้งสองเชฟ ช่องนี้ทีคลิปทั้งหมด 10 EP. มีผู้ติดตาม 50 คน ยอดวิว 5.2 K


วันนี้เจี๊ยบขอยกตัวอย่าง EP.01 อูมามิอธิบายถึงรสชาติของอูมามิว่ามันคืออะไรรสเป็นแบบไหน และเราจะสร้างรสกลมกล่อมในอาหารแต่ละจานของเราได้ยังไงแล้วผงชูรสยังจำเป็นต่อการทำอาหารรึเปล่า หาคำตอบได้ที่ Podcast Ep.01 นี้เลยค่ะ อูมามิ



รูปภาพแค็ปสกรีนหน้าจอมือถือจากช่องออกรส

อูมามิ

หรือคลิกลิงก์นี้ https://www.podbean.com/ea/pb-6fc7i-d9dedf



เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับแหล่งการเรียนรู้แบบใหม่ที่เจี๊ยบศรีนำมาฝากกัน ใครที่ชอบทำอาหารไม่ควรพลาด Podcast ช่องนี้มีสาระดี ๆ ฟังเพลินเกินบรรยาย


วันนี้เป็นวันแรกที่เจี๊ยบศรีเริ่มต้นฟังคลิปเสียงเริ่มติดใจเพราะได้ความรู้และความสนุกเพลิดเพลิน บันเเทิงกับทั้งสองเชฟที่มากอารมณ์ขัน กดติดตามช่องออกรสไว้เรียบร้อยแล้วและคงได้ไปฟังบ่อยขึ้น ไว้ถ้าเจอช่องไหนน่าสนใจจะนำมาฝากกันอีกนะคะ



หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย อย่าละเลยที่จะดูแลสุขภาพกันนะคะด้วยความรักและเป็นห่วงจากเจี๊ยบศรี


  

ติดตามผลงานของเจี๊ยบศรี ได้ที่

YouTube :  Jeabsri channel

https://www.youtube.com/channel/UCoTXjE0I7cKXdgr8TS9BiQw


FB. Page : เจี๊ยบศรี


Blockdit  : https://www.blockdit.com/jrabsri










ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สัมภาษณ์ ช่างผมฝีมือดีแห่งร้าน Hair Emotion

วิธีทำให้ทาอายแชโดว์ติดทนนาน

รีวิวชายสมัยคาเฟ่ 2498 บางกอก