เมนูสุขภาพผู้สูงวัย ที่ควรมีไว้เพื่อดูแลผู้สูงวัยในบ้านคุณ

 

เมนูสุขภาพผู้สูงวัย ที่ควรมีไว้เพื่อดูแลผู้สูงวัยในบ้านคุณ


สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน วันนี้เจี๊ยบศรีจะพาท่องโลก e-book มิติใหม่แห่งการอ่านกันนะคะ


E - Book คืออะไร?


 E - Book คือ หนังสือที่อยู่ในรูปแบบไฟล์ดิจิทัล เช่น PDF , Html , E-Pub และไฟล์อื่น ๆ อีกมากมาย อย่าเพิ่ง งง กันนะคะ ถ้าคุณผู้อ่านได้เข้ามาสัมผัสจัดว่าดีทีเดียวเชียวค่ะ


หลายคนคงสงสัยใช่ไหมคะว่าเราจะเข้าอ่านอีบุ๊คอย่างไร ?


การเข้าอ่าน e-book ทำได้หลายวิธี แต่ในบทความนี้เจี๊ยบศรีจะใช้วิธีอ่านอีบุ๊คผ่าน Hytexts.com เมื่อเข้ามาแล้วให้เรา ไปที่ค้นหาแล้วพิมพ์คำว่า อาหารนะคะมันจะขึ้นให้เราเลือก เราก็จิ้มเข้าไปดูในแต่ละหนังสือที่มีหน้าปกที่เราสนใจ จะเห็นไฟล์เป็น PDF ให้เราจิ้มเข้าไปอ่านได้เลยแล้วก็เลือกทดลองอ่านค่ะ



รูปภาพที่ 1 แค็ปสกรีนจากหน้าจอมือถือ 

จากเว็ปไซค์ Hytex.com


แต่ก่อนเจี๊ยบศรีก็ไม่รู้จัก e-book มาก่อนเหมือนกัน แต่วันนี้ได้เปิดใจเปิดตาเรียนรู้ดู e-book กับเขาบ้าง เชื่อเถอะไม่มีใครแก่เกินเรียน สมัยเจี๊ยบศรียังเรียนอยู่เป็นนักอ่านหนังสือ (การ์ตูน) ตัวยงเลยละค่ะใกล้ ๆ กับมหาวิทยาลัยมีร้านเช่าหนังสือเข้าออกกันแทบทุกวัน ขยันจังเลยเนาะ ใครเป็นหนอนหนังสือบ้างยกมือมาค่ะ (หาพวกพ้องรุ่นเดียวกัน 555 ) แต่เพราะกาลเวลาเปลี่ยนการอ่านหนังสือก็เปลี่ยนไปเพราะปัจจุบันนี้ร้านหนังสือแทบไม่มีเป็นอันต้องปิดกันไปเพราะพฤติกรรมคนเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน จากการดูทีวี อ่านหนังสือนิตยสาร เรื่องสั้นก็เปลี่ยนมาอ่านในมือถือแทน  e-book จึงตอบโจทย์นักอ่านได้ดี 



รูปภาพที่ 2 แค็ปสกรีนหน้าจอมือถือ 

จาก e-book เมนูสุขภาพผู้สูงวัย


วันนี้เจี๊ยบศรีจะพามารู้จัก e-book เมนูสุขภาพผู้สูงวัย หลายบ้านคงมีผู้สูงวัยอยู่ด้วยกันอย่างน้อยก็คุณพ่อคุณแม่จริงไหมคะ ?


 เจี๊ยบศรีอยู่บ้านสามีก็มีอากง อาม่า ซึ่งเป็นคุณพ่อ คุณแม่ของสามีแต่เป็นคนจีนเลยเรียกตามนั้นค่ะ การทำอาหารให้ผู้สูงวัยกินนับเป็นเรื่องที่ต้องระวังกว่าวัยอื่น ๆ เพราะอายุมากโรคประจำตัวก็ทยอยตามมาหลายโรค ไม่ว่าจะเป็น โรคเบาหวาน โรคความดัน โรคหัวใจ กระดูกเสื่อม แต่ก็มีปัญหาบางอย่างที่ผู้สูงวัยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เช่น ความเสื่อมของฟัน ความเสื่อมของประสาทรับรู้รสชาติของอาหาร โรคทางเดินอาหารต่าง ๆ เช่น อาหารไม่ย่อย ท้องอืดท้องเฟ้อ กรดไหลย้อน


 จึงจำเป็นต้องทำอาหารให้ดีต่อสุขภาพ เรียกได้ว่านอกจากรสชาติถูกปากและยังต้องถูกใจดีต่อวัยกันอีกด้วยน้า...😀 โชคดีที่มารู้จัก e-book เจี๊ยบศรีก็เลยค้นหาเมนูสำหรับผู้สูงวัยได้ง่าย ๆ เรามาดูว่าหนังสือเล่มนี้มีอะไรบ้างค่ะ


 

รูปภาพที่ 3 แค็ปสกรีนจากหน้าจอมือถือ 

จาก e-book เมนูสุขภาพผู้สูงวัย



รายละเอียดของ e-book


  • ชื่อหนังสือ เมนูสุขภาพผู้สงวัย

  • ผู้เขียน พิมมาดา

  • ไฟล์ PDF  4.17 MB

  • แอ็ปที่ใช้อ่าน Hytexts.com

  • จำนวน 199 หน้า

  • ราคา 189 บาท

  • วางจำหน่าย 1 มิถุนายน 2563

  •  ติดตามอ่านตามลิงก์นี้คะ


https://m.hytexts.com/ebook/d3dbcc3c-2679-401d-b739-b73fbd998ea1


เจี๊ยบศรีเชื่อว่า บ้านไหนที่มีผู้สูงวัยอยู่ จะรู้ว่ายิ่งท่านอายุมากขึ้น สุขภาพร่างกายยิ่งเสื่อมถอยลง การกินอาหารที่ดีมีประโยชน์จึงจำเป็นมาก


 เพราะอาหารจะช่วยซ่อมแซมให้ระบบต่าง ๆ ของท่านดีขึ้น ท่านก็จะมีความสุข สนุกกับการใช้ชีวิต ที่ว่าสนุกเพราะว่าอาม่าที่บ้านเจี๊ยบศรีท่านจะชอบไปเที่ยวมาก การที่ท่านสุขภาพแข็งแรงทำให้ท่านเที่ยวได้อย่างมีความสุขและสนุกนั่นเองค่ะ


หนังสือ เมนูสุภาพผู้สูงวัย เล่มนี้เขาได้รวบรวมสูตรการทำอาหาร วิธีการปรุง และเคล็ดลับต่าง  ๆ เอาไว้ครอบคลุมครบถ้วนมีลายละเอียดอ่านเข้าใจง่าย และยังบอกว่าผู้สูงวัยควรกินอะไรและไม่ควรกินอะไร 


บ้านใครมีผู้สูงวัยอยู่ที่บ้านควรค่าที่จะมีหนังสือเล่มนี้ไว้เพื่อเพิ่มพูนความรู้และนำไปใช้ทำอาหารให้ท่านกินรับรองท่านจะติดใจและชื่นชมคนทำอาหารเป็นแน่


ใน e-book  เล่มนี้มีสารบัญอาหารมากมาย มีทั้งอาหารคาว หวาน ต้ม ผัด แกง ทอด ยำ และมีเมนูน้ำเพื่อสุขภาพอีกด้วย



รูปภาพที่ 4 แค็ปสกรีนจากหน้าจอมือถือ 

จาก e-book เมนูสุขภาพผู้สูงวัย


การออกแบบรูปเล่ม สวยงามและอ่านง่าย มีคำนำ มีสารบัญ การจัดวางเนื้อหา รูปภาพประกอบ สวยงามลงตัวมีบอกเลขหน้ากำกับให้อีกด้วย โดยส่วนตัวเจี๊ยบศรีขอบอกเลยว่า e - book เมนูอาหารผู้สูงวัยเล่มนี้ จัดทำได้ดีถูกใจวัยอย่างเราที่ต้องดูแลผู้สูงวัยที่บ้านมาก ๆ คร่าาา..💓


ขอบคุณผู้อ่านที่ติดตามอ่านจนจบถึงบรรทัดนี้  เจี๊ยบศรีหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ดูแลคนใกล้ชิดในระหว่างที่ท่านยังอยู่กับเรา อย่ารอสายเกินไปเวลาไม่เคยย้อนกลับ ทำทันที

แล้วเราจะไม่ต้องพูดคำว่า " รู้งี้ ทำไปตั้งนานแล้ว " 


ด้วยรัก💓

เจี๊ยบศรี


ติดตามผลงานของเจี๊ยบศรี ได้ที่

YouTube :  Jeabsri channel

Youtube

Blockdit

FB. Page : เจี๊ยบศรี


—————



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สัมภาษณ์ ช่างผมฝีมือดีแห่งร้าน Hair Emotion

วิธีทำให้ทาอายแชโดว์ติดทนนาน

รีวิวชายสมัยคาเฟ่ 2498 บางกอก